Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Độc đáo Canada

Đất nước Lá Phong luôn gây ấn tượng cho bất cứ ai đã từng một lần đặt chân đến, không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, mà còn bởi những "kỷ lục" chỉ có thể tìm thấy ở đây - trên mảnh đất đầy những kỳ quan này.

Quốc gia lớn nhất châu Mỹ

Điều này hẳn ai cũng biết. Với diện tích 9.970.610 km2 Canada là nước có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Cộng Hoà Liên Bang Nga và lớn nhất tại châu Mỹ. Lãnh thổ của đất nước này trải dài qua 6 múi giờ ngang qua lục địa Bắc Mỹ, từ Newfoundland ở bờ biển Đại Tây Dương đến British Columbia ở bờ biển Thái Bình Dương.

Thiên nhiên nhiều "hình thù" nhất

Không chỉ có một diện tích lớn mà Canada còn được ban tặng cho một vị trí địa lý tuyệt vời với lãnh thổ và thiên nhiên được xếp vào loại đa dạng nhất trên thế giới bao gồm đồng bằng phì nhiêu, những dãy núi lớn, với rừng xanh, lãnh nguyên bát ngát, với thác, hồ và lắm sông ngòi. Canada có nhiều hồ nước ngọt hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Ngoài ra, Canada cũng may mắn sở hữu được nhiều kì quan thiên nhiên hơn các nước khác trên thế giới, đã được UNESCO công nhận là Di Sản Thế Giới như: Công viên núi Rocky, Công viên Khủng Long tỉnh Alberta - Thành phố Quebec, Khu Bảo tồn Quốc Gia Nahanni, Công viên Hòa Bình Quốc Tế Waterton Glacier (hợp tác với Hoa Kỳ), kênh đào Rideau...

tin du lich, du lich hoan my, dulichhoanmy, du lich canada, du lich hoa ky
Kênh đào Rideau sẽ biến thành sân trượt băng dài nhất thế giới vào mùa đông


Xứ sở nhiều mùa nhất

Khi đến Canada các bạn sẽ thấy ấn tượng ngay về một đất nước Canada xinh đẹp và rộng lớn trải dài trên 6 múi giờ với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Mùa Hạ ở đây nóng nhất, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Mùa Đông - mùa để trượt tuyết kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3 ở phía Đông và mãi đến tháng 5 ở phía Tây. Những màu sắc ngoạn mục nhất vào mùa Thu diễn ra từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 khi lá cây đồng loạt chuyển từ màu xanh sang cam, vàng và đỏ rực. Ở vùng biển phía Tây thì mùa Xuân đến sớm vào tháng 2.

Chất lượng sống cao nhất

Trong một cuộc xếp hạng những nơi tốt nhất để sống của Cơ quan Thông tin Kinh tế đặt tại London, các thành phố của Canada được đánh giá tốt nhất, nhờ dịch vụ tốt, cơ sở hạ tầng chất lượng và tỷ lệ tội phạm thấp. Tiêu chuẩn sống, trình độ học vấn của người Canada cũng nằm trong số cao nhất thế giới. Người Canada có tỉ lệ biết chữ cao và sở hữu thái độ sống rất lạc quan. Họ yêu thiên nhiên và gia đình của chính mình, tham gia nhiều vào các hoạt động thể thao ngoài trời để rèn luyện sức khỏe...

Người dân cởi mở nhất

Canada là quốc gia của dân nhập cư, chính vì thế đến với Canada, du khách sẽ không cảm thấy lạc lõng chút nào. Trên đường phố du khách có thể bắt gặp những bạn trẻ từ Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nam Phi, Đức. Du khách có thể nếm các loại thức ăn, tham gia các hoạt động giải trí đặc thù cho từng nền văn hóa của các dân tộc. Xuất phát từ một đất nước đa văn hóa như thế nên Canada không hề có nạn phân biệt chủng tộc hay kì thị, người dân Canada rất thân thiện, hiếu khách và họ luôn sẵn lòng giúp đỡ du khách trong việc hòa nhập với cuộc sống mới tại đất nước Lá Phong này.

Tour khám phá Canada theo lộ trình "Vancouver - Montreal - Quebec - Ottawa - Toronto" (12 ngày) do Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - đơn vị lữ hành hàng đầu về tour Mỹ - triển khai thực hiện. Sau khi kết thúc chương trình, du khách có thể tách đoàn, ở lại thăm thân nhân hoặc tiếp tục nối tuyến sang Mỹ, tham quan New York - Philadelphia - Washington DC. Liên hệ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM hay điện thoại: (08) 38 336 336, hoặc website: www.dulichhoanmy.com để biết thêm chi tiết.

Theo Tuổi Trẻ - Ngày 29/08/2011

Tour tham khảo:
Vancouver - Montreal - Quebec - Ottawa - Toronto

0 nhận xét:

Đăng nhận xét