Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

8 lễ đổi gác nổi tiếng nhất thế giới

5Những lễ đổi gác của lính canh tại công trình nổi tiếng luôn thu hút đông đảo du khách khi du lịch nước ngoàiDù ở thành phố hiện đại đến mấy, những người lính canh công trình nổi tiếng vẫn luôn mặc trang phục truyền thống và thực hiện đúng các nghi thức chào, diễu hành như thời xa xưa.
1. Cung điện Prague, Prague, cộng hòa Czech
Là tòa lâu đài mang kiến trúc Trung cổ lớn nhất châu Âu, cung điện Prague được canh gác rất nghiêm ngặt. Cứ mỗi giờ, những người lính canh trong trang phục truyền thống lại đổi gác. Vào buổi đêm, những ca đổi gác này còn đi kèm với truyền thống truyền tay những khẩu hiệu và cờ.
 5
Du lịch Châu Âu tới cung điện Prague hứa hẹn nhiều điều tuyệt vời
2. Grand Palace, Bangkok, Thái Lan
Cung điện hoàng gia Thái Lan đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống văn hóa, chính trị của người dân nơi đây. Những lễ đổi gác của lính Thái Lan trong quân phục trắng, bồng súng thế này diễn ra hàng ngày.
6
3. Cung điện hoàng gia, Madrid, Tây Ban Nha
Nghi lễ đổi gác chính thức và ấn tượng nhất tại cung điện hoàng gia Madrid chỉ diễn ra vào 12 giờ ngày thứ 4 đầu tiên của mỗi tháng, vì vậy không phải ai cũng có cơ hội chiêm ngưỡng.
Vào dịp đổi gác, những cảnh vệ Tây Ban Nha rất bảnh trai trong trang phục kỵ binh và mũ gắn lông cưỡi ngựa diễu hành trong tiếng kèn trống tưng bừng trước khi đổi gác.
7
4. Cung điện Deoksugung, Seoul, Hàn Quốc
Lễ đổi gác trước cửa cung điện Deoksugung diễn ra 3 lần trong một ngày vào lúc 11 giờ, 14 giờ và 15 giờ 30 (trừ thứ 2 và những ngày rét mướt). Đây là dịp tuyệt vời để các khách du lịch Hàn Quốc trải nghiệm nét độc đáo của văn hóa Hàn Quốc so với các quốc gia khác.
8
5. Đài tưởng niệm liệt sỹ vô danh, Matx-cơ-va, Nga
Ở đài tưởng niệm này, những người lính chỉ đổi gác 1 lần 1 tuần và thực hiện những nghi thức nhà binh vô cùng nghiêm trang.
9
6. Cung điện Buckingham, London, Anh
Đây là một trong những màn đổi gác nổi tiếng nhất thế giới, thu hút đông đảo du khách tham gia nhất. Lễ đổi gác này diễn ra trước cửa cung điện Buckingham nổi tiếng, với sự tham gia của rất nhiều lính gác Anh trong trang phục đỏ và chiếc mũ chóp cao ấn tượng.
Lễ diễu hành chỉ diễn ra trong 45 phút nhưng được rất nhiều khách du lịch Anh tụ tập, chen lấn để được một lần chiêm ngưỡng. 10
7. Văn phòng chính phủ, Sofia, Bulgaria
Văn phòng chính phủ tại thủ đô “đất nước hoa hồng” không mở cửa đón khách du lịch nhưng họ được chiêm ngưỡng miễn phí lễ đổi gác trước cửa. Những người lính Bulgaria trong chiếc áo cảnh vệ đỏ và mũ lông lạ mắt sẽ diễu hành và trao đổi đội gác một lần trong một ngày.
 11
8. Tòa nhà quốc hội, Ottawa, Canada
Lễ đổi gác trước cửa tòa nhà quốc hội ở nước Canada chỉ diễn ra từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 8 hàng năm. Vốn là một lâu đài lớn, số lượng lính gác quanh tòa nhà quốc hội cũng khá nhiều, khiến lễ đổi gác càng thêm ấn tượng.
 12
Theo Trí thức thời đại
Công ty Du Lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – là một trong những đơn vị lữ hành tư nhân hàng đầu tại TP HCM. Hoàn Mỹ thường xuyên tô chức các chùm tour du lịch nước ngoài với chất lượng dịch vụ chọn lọc, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi. Hãy đến với Hoàn Mỹ và trải nghiệm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét