Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Du lịch Canada - Vancouver – Thành phố của thiên nhiên

Du lịch CanadaVancouver giáp Thái Bình Dương là thành phố lớn nhất ở bờ biển phía Tây của bang British ColumbiaCanada và là thành phố lớn thứ ba với hải cảng lớn nhất Canada. Vancouver, được mệnh danh là “Thành phố của thiên nhiên”, hội tụ của nhiều điểm du lịch với các danh lam thắng cảnh đặc sắc, các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí được tổ chức quanh năm.



Từ TP Hồ Chí Minh, trải qua hơn 19 giờ bay (quá cảnh tại sân bay Đài Bắc), Vancouver hiện dưới mắt du khách giữa những rừng thông xanh ngắt bạt ngàn, những dãy núi trùng điệp. Từ phi trường vào trung tâm Vancouver chỉ nửa giờ bằng xe ô tô, đường sá sạch sẽ và đặc biệt là rất yên tĩnh vì xe cộ ở đây không bao giờ tùy tiện bấm còi. Thành phố Vancouver là nơi duy nhất ở Canada không bị đóng băng vào mùa đông.

Vancouver có nhiều thắng cảnh đẹp: địa hình phong phú, trước mặt thành phố là biển với cảng nước sâu tàu bè qua lại nhộn nhịp, bờ biển cát trắng mịn màng, dãy núi Grouse hùng vĩ như che chắn cho những cánh đồng dài và hẹp. Hiện nay, thành phố này vẫn chưa bị nạn kẹt xe và môi trường còn khá tốt nên người ta thường gọi Vancouver là “Thành phố của thiên nhiên”. Những ngọn núi quanh thành phố nhiều hình dáng lạ mắt khác nhau, bãi biển thơ mộng, rừng nguyên sinh, thảm cỏ rộng lớn và các con đường dọc bờ biển thơ mộng cuốn hút du khách không muốn rời đi.

Trong lòng thành phố là công viên đô thị lớn nhất thế giới – công viên Stanley. Đây là cánh rừng nguyên sinh có diện tích 400ha, nằm trên bán đảo với 3 mặt giáp biển. Công viên nuôi nhiều gấu nâu Bắc Mỹ thả rong. Những biển “cấm cho gấu ăn” cũng chẳng thể ngăn được du khách “động lòng” vứt cho những chú gấu nâu những mẩu bánh mì, táo, bánh snack… Những khu giải trí có nhiều trò chơi khác nhau, có cả một sân golf được bao quanh bởi vườn hoa Ted and Mary Greig Rhododendron. Giữa công viên là một vườn hoa hồng và xung quanh là những cây lâu năm. Đến thăm nơi này du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp muôn màu muôn sắc, nhất là vào khoảng tháng 4 đến tháng 9. Du khách có thể nhìn quang cảnh từ các đài vọng, ngồi xe do ngựa kéo để ngoạn cảnh, hay chọn một nơi thật vắng để thưởng thức sự yên tĩnh của thiên nhiên… Gần công viên Stanley là bảo tàng hải dương học, nơi đây bảo vệ nhiều loại động thực vật biển quý hiếm, du khách có thể nhìn ngắm được cá mập trắng vờn qua lớp kính dày, trong suốt.

Cách công viên không xa là cầu treo Capilanno dành cho người đi bộ dài 137m, được làm vào năm 1899, bắc qua vực sâu 91m. Đi trên cầu treo được thiết kế chắc chắn và an toàn trước vực sâu đu đưa theo gió, chỉ có những người có thần kinh “thép” mới có thể hoàn tất được lộ trình. Nhiều người đi được khoảng 30m là vội vàng “bò” ngược lại điểm xuất phát vì quá sợ hãi.

Đến Vancouver, du khách hãy ghé thăm khu phố người Hoa. Nơi này tập trung người Hoa lớn thứ hai Bắc Mỹ (chỉ xếp sau San Francisco). Bước qua cổng sơn son thiếp vàng có tên “Cổng Trung Hoa”, du khách như thấy một “Trung Quốc thu nhỏ”. Các biển chỉ tên đường phố ở đây ghi bằng 2 ngôn ngữ Anh – Hoa. Kiến trúc đặc sắc nhất ở khu phố người Hoa là công viên Trung Sơn, xây dựng theo kiểu đình viên Nam Giang duy nhất ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Nhân tiện, du khách nên đến thăm Gastown – khu phố được thành lập từ năm 1867, lấy tên từ một bác chủ tiệm cắt tóc “Gassy Jack”, người lập nghiệp đầu tiên tại đây. Đây là một khu phố pha trộn kiểu kiến trúc cũ và mới: các quán cà phê thơ mộng dọc hai bên đường, nhiều nhà hàng trang trí theo kiểu Ý, Ấn Độ, Hy Lạp, Tây Ban Nha, mở cửa rất khuya. Đặc biệt, Gastown có chiếc đồng hồ cổ xưa chạy bằng hơi nước, bền bỉ, tí tách gõ nhịp tại góc đường Cambie và Water.

Người ta thường nói “không đi Victoria, coi như chưa đến Vancouver”. Victoria là thủ phủ của bang British Columbia. Từ Công viên Trung Sơn đến bến Tsawwassen xuống phà, rồi vượt eo biển Georgia mất 40 phút. Vancouver nhộn nhịp thì Victoria cho du khách cảm giác trở về với quá khứ, với không gian tĩnh lặng ngồi nhấp nháp từng ngụm trà thơm và thưởng ngoạn vẻ đẹp của những đóa hồng trong những buổi chiều ung dung, nhàn nhã. Victoria được lập ra vào năm 1843 đặt theo tên của nữ hoàng Anh. Thời tiết ở đây ôn hòa và ấm áp, đường phố êm ả, bến cảng Inner bên bờ biển Thái Bình Dương đẹp như tranh vẽ, cùng những khu vườn hoa đa sắc màu. Thành phố này hiện còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc đã tồn tại từ thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

Đoàn khách DL Hoàn Mỹ thăm Vancouver năm 2014

Khách sạn Fairmont Empress là một trong những tòa nhà nổi tiếng trong lịch sử. Đối diện với khách sạn là nhà hát National Geographic IMAX tọa lạc trong bảo tàng Hoàng gia. Vườn Abkhazi trông như một chiếc hộp ngọc quý giá trong không gian xanh của cây cỏ. Vườn Abkhazi nổi tiếng vì sự hoàn hảo về phong cảnh đẹp lẫn vẻ hoang sơ của thiên nhiên. Tùy theo mùa, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh thảo, hoa lan chuông hay loại hoa có hình trái tim đặc biệt ở vùng này…

Điểm dừng chân cuối cùng ở thành phố Victoria là công viên Butchart thành lập vào năm 1904, rộng 55ha. Công viên này là một tổng thể gồm phong cách khu vườn nhỏ phối hợp Đông Tây, như vườn Nhật Bản, vườn Pháp, vườn Trung Quốc, vườn Roma…

Theo Du Học
Với đặc thù rất khó khăn trong thủ tục xin visa và rất kén khách, tour Canada được xem là một trong những đường tour khó làm với hầu hết các công ty du lịch. Hiện nay, Du lịch Hoàn Mỹ là một trong số rất ít công ty tổ chức thành công tour du lịch Canada dành riêng cho khách lẻ khởi hành mỗi tháng 1 đoàn.
Du khách có thể tham khảo:
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336

0 nhận xét:

Đăng nhận xét