Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Du lịch Canada, bạn nên khám phá nét đặc trưng của văn hóa Canada

Du lịch Canada, bạn muốn chuyến đi được suôn sẻ và nhiều kỷ niệm nhất thì du khách đừng quên khám phá đôi nét về văn hóa cũng như con người nơi đây. Khám phá để hiểu rõ hơn về lối sống, về văn hóa giao tiếp ứng xử của người dân Canada.

Canada được biết đến là một quốc gia đa văn hóa, đa sắc tộc, và có nhiều chính sách thúc đẩy, duy trì cho sự đa văn hóa này. Du lịch Canada như là một bức tranh văn hóa hoàn chỉnh, là sự tập hợp của nhiều tôn giáo, tín ngưỡng và một số tiểu văn hóa dân tộc khác nhau. Vài viết hôm nay sẽ đưa bạn đến với những nét đặc trưng nhất trong nền văn hóa của người Canada. Hãy cùng theo dõi những thông tin thú vị dưới đây nhé.

Văn hóa giao tiếp của người dân Canada 

Mỗi một du khách khi tới với đất nước Canada xinh đẹp đều được đón nhận sự chào đón nồng nhiệt từ người dân nơi đâu, có thể nói, người Canada rất lịch thiệp, nhẹ nhàng và luôn thân thiệntrong giao tiếp. Ở đây, câu "xin lỗi" được mọi người sử dụng rất thường xuyên, đây cũng có thể coi là nét đặc trưng văn hóa Cananda. Không những thế, để thân thiện cởi mở hơn, người Canada thường gọi bạn bằng tên, chứ rất ít khi và dường như là không gọi theo họ của bạn. 

Văn hóa kinh doanh của người dân Canada


Nếu bạn đang có ý định hợp tác kinh doanh cùng với người Canada thì khi giao dịch thương mại bạn hãy dành ít phút trao đổi, nói chuyện cởi mở hơn để xóa bỏ khoảng cách ban đầu, và thông thường thì các đối tác người Canada thường hay đi thẳng vào chủ đề chính. Do vậy, vào những lúc này bạn nên chủ động, tự tin giới thiệu về mình và khẳng định những thế mạnh mình đưa đến cho họ. Với nét đặ trưng trong kinh doanh của nèn văn hóa Cananda thì sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích, dễ dàng hợp tác và ra quyết định hơn.  Về cơ bản, người dân Canada rất coi trọng về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, họ rất thích sản phẩm có chất lượng cao và thời gian cung ứng nahnh chóng

Sau khi đàm phán xong, để có thể tạo được ấn tượng tốt hơn nữa, bạn nên gửi thư cám ơn về cuộc trao đổi trước đó bằng cách gửi mail. Một nét đặc trưng trong văn hóa kinh doanh Cananda bạn nên lưu ý đó là họ thường soạn thảo hợp đồng hợp tác bằng tiếng Anh hoặc pháp, bạn hãy chú ý về lời văn nhé. 

Văn hóa nơi công cộng của người dân Canada

Qua những gì đề cặp tới trên, bạn đã thấy được phần nào về văn hóa trong cuộc sống, trong công việc của người Canada. Bên cạnh đó, nói về văn hóa công cộng ở đây thì bạn cần phải cực kỳ chú ý để tránh gây mất thiện cảm. Người Canada khi tới các nhà hàng, sự kiện, văn phòng và nhiều nơi công cộng khác sẽ không bao giờ hút thuốc, đây cũng là quy định của nước này, nét đặc trưng của Canada. Đất nước này cũng có những quy định khá nghiêm khác trong việc bán rượu và cả uống rượu. Thông thường vào bữa ăn trưa người Canada không uống đồ uống có cồn, và vào bữa tối nhiều lắm cũng chỉ uống một cốc rượu vang.

Mõi nơi, mỗi vùng miền sẽ có những phong tục, tập quán khác nhau, mỗi một nét riêng trong nền văn hóa tạo nên bản sắc của một đất nước. Với người Canada, họ xây dựng cho mình những nét văn hóa đặc trưng riêng những bất kì du khách nào tới đây cũng có thể dễ dàng bắt nhịp với cuộc sống của họ, còn ngần ngại gì nữa mà không du lịch Canada, khám phá nhiều hơn về văn hóa và con người nơi đây.

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ – Hơn 12 năm kinh nghiệm “Chuyên tour Mỹ”, các chương trình tour Mỹ do DL Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Với lịch khởi hành đều đặn từ từ 4 – 6 đoàn/ tháng, du khách có thể an tâm chuyến đi của mình sẽ khởi hành đúng ngày, đúng hạn mà không phải lo lắng dời ngày hoặc chờ đợi để đủ đoàn, đủ khách để ghép tour như những nơi khác.


Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336 
+ Website: http://www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét