Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Du lịch Canada - Cần chuẩn bị gì cho chuyến du lịch thưởng ngoạn mùa thu

Du lịch Canada thăm thân nhân - Trong khi ở nhiều nơi, người ta không có thời gian quan tâm đến mùa thu, Canada thì ngược lại. Nơi đây, rừng thu, lá thu, trời thu... là đề tài được nhắc nhở nhiều nhất trong sinh hoạt hằng ngày. 

Một số chương trình dự báo thời tiết trên ti vi và các trang web thậm chí còn thông báo về tình trạng lá rụng trong cả mùa như là một dịch vụ dành cho du khách.


Rất dễ nhận ra mùa thu Canada, khắp đất nước có diện tích lớn thứ nhì thế giới này, đâu đâu cũng rực rỡ sắc lá phong. Mỗi cánh rừng là một thảm màu, mỗi tán cây là một tác phẩm nghệ thuật và mỗi chiếc lá là một phức hợp của những sắc màu ấm nồng, từ vàng nhạt, vàng mơ, vàng chanh, hoàng yến đến đỏ tươi, đỏ rực, đỏ thẫm, đỏ tía...
Mùa thu ở Canada kéo dài từ cuối tháng 9 đến hết tháng 12. Nếu có dự định đến Canada vào này, ngay từ bây giờ bạn cần chuẩn bị:


 Đầu tiên là xin visa
Lãnh sự quán Canada tại TPHCM và Hà Nội là nơi cấp visa tạm thời (temporary Visa) bao gồm visa du lịch cho người Việt Nam. Thời gian đợi để có visa trung bình là 30 ngày, thời hạn xét duyệt visa 3 tuần chỉ tính những ngày làm việc.
Hồ sơ xin visa gồm: Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng, giấy khai sinh, giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, các loại giấy tờ chứng minh chứng minh cho các quan chức xét duyệt thị thực rằng bạn có những ràng buộc tại Việt Nam như công việc, nhà cửa, gia đình và họ tin là bạn sẽ trở về nước sau chuyến đi. Tất cả các giấy tờ đều phải được dịch sang tiếng Anh và có dấu xác nhận của địa phương. Lệ phí xin visa là 90 đô la Mỹ, lệ phí này không được hoàn lại.
Việc đặt vé máy bay đi Canada khá thuận tiện
Hiện có khá nhiều hãng hàng không có đường bay từ TPHCM đến Toronto như Cathay Pacific (quá cảnh ở Hồng Kông), Vietnam Airlines (liên danh với Delta), China Airlines, Eva Airs (quá cảnh ở Đài Bắc)…


 An toàn trong chuyến du lịch Canada
Trong mọi chuyến đi luôn tiềm ẩn những rủi ro bất ngờ như bệnh tật, tai nạn, thiệt hại về tài sản (tư trang, hành lý …), hay gặp các sự cố trong chuyến đi (hoãn, hủy, trễ chuyến bay)… Khi đó, có thể bạn sẽ cần dịch vụ cứu trợ khẩn cấp trong trường hợp cần phải có sự hỗ trợ y tế ngay, thông tin về các địa điểm cứu chữa y tế, trợ cấp giúp tìm kiếm hành lý, dịch vụ pháp lý…
Để đảm bảo cho hành trình của mình được an toàn và suôn sẻ, bạn nên tìm hiểu và mua một loại hình bảo hiểm du lịch phù hợp với mục đích chuyến đi của mình để được bảo vệ một cách tốt nhất. Có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ này như Bảo Minh, Bảo Việt, AIG Vietnam…
Về hành lý mang theo, mỗi ang hàng không đều có qui định riêng về kích thước và cân nặng của hành lý ký gửi, hành lý xách tay. Tuy nhiên có những qui định chung du khách cần biết là không để vật sắc nhọn bằng kim loại (kéo nhỏ, dao gọt trái cây, đồ cắt dũa móng tay…), chất lỏng (dầu gội, dầu tắm, nước hoa…), chất dễ cháy (quẹt gas…), kể cả nước uống và sữa trong hành lý xách tay mà phải để trong hành lý ký gửi.
Các bạn không cần mang theo nhiều thức ăn dự trữ bởi ở Canada có rất nhiều nhà hàng của các nước như Pháp, Nhật, Trung Quốc và kể cả Việt Nam. Tuy nhiên, nên mang theo nhiều áo ấm, bởi lẽ mùa thu Canada rất lạnh, nhất là đối với người đến từ vùng nhiệt đới như chúng ta, nhiệt độ thường từ 0 đến 15 độ C, hiếm hoi những ngày nắng ấm.
Theo Xzone
Với đặc thù rất khó khăn trong thủ tục xin visa và rất kén khách, tour Canada được xem là một trong những đường tour khó làm với hầu hết các công ty du lịch. Hiện nay, Du lịch Hoàn Mỹ là một trong số rất ít công ty tổ chức thành công du lich Canada dành riêng cho khách lẻ khởi hành mỗi tháng 1 đoàn.
Du khách có thể tham khảo:
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Email: info@dulichhoanmy.com
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336

0 nhận xét:

Đăng nhận xét