Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Du lịch Canada - Đến Canada thăm Kênh đào Rideau

Du lịch Canada - Kênh đào Rideau được công nhận là di sản văn hóa thế giới và cũng là niềm tự hào của người dân xứ sở Lá Phong. Kênh đào Rideau còn được gọi là đường thủy Rideau, kéo dài từ Kingston ở đầu của hồ Ontario đến Ottawa, thủ đô Canada. 



Đây là hệ thống kênh, rạch hoạt động liên tục lâu đời nhất ở Bắc Mỹ, với kiến trúc ban đầu còn nguyên vẹn và ngày nay nó trở thành con đường thủy giải trí do Công ty Công viên Canada điều hành.

Đây không chỉ là một kênh đào bình thường như bao kênh đào khác mà nó còn là một sân trượt băng dài nhất thế giới. Là di sản thứ 14 của Canada. Mặc dù năm nay Rideau tròn 175 tuổi nhưng nó vẫn mang nguyên vẹn vẻ đẹp ban đầu. Nó cũng là thành tựu công nghệ vượt bậc với thiết kế tinh vi và chất lượng xây dựng hoàn hảo.
Vào mùa đông, kênh đào tấp nập người trượt băng và vào mùa hè rất nhiều người bơi thuyền trên kênh.
Thông số kỹ thuật cho thấy, kênh đào Rideau dài 202 km, và  là sự kết hợp 47 cửa cống, 16 hồ, hai con sông và một con đập dài 110m, cao 18m. Công việc thi công kênh bắt đầu vào năm 1826 và phải mất 6 năm để hoàn thành với tổng chi phí 822.000 bảng Anh, một số tiền khổng lồ lúc đó. Khi hoạt động bình thường, kênh Rideau cho phép tàu thuyền dài đến 27,4m, rộng 7,9m  và cao 6,7m hoạt động. Trong trường hợp đặc biệt, một chiếc thuyền có chiều dài lên đến 33,5 m, rộng 9,1m có thể được chấp nhận.
Ban đầu, kênh đào Rideau được phục vụ mục đích  quân sự, vì nó tạo ra một tuyến đường liên lạc và cung cấp an toàn giữa Montreal và căn cứ hải quân Anh tại Kingston, Ontario. Ngoài quân sự, kênh này cũng phục vụ mục đích thương mại và chẳng mấy chốc nó đã trở thành một tuyến đường thương mại tấp nập từ Montreal đến vùng Hồ Lớn ở Bắc Mỹ.

Ngày nay, thành phố Ottawa, Merrickville và Chaffeys Lock cung cấp các chuyến du lịch bằng thuyền dọc theo kênh. Những người thích chèo thuyền du lich Canada (giữa Ottawa và Kingston) một cách dễ dàng.
Vào mùa đông, một phần của kênh đào Rideau đi qua trung tâm Ottawa chính thức trở thành sân trượt băng lớn nhất thế giới với chiều dài 7,8 km và diện tích bề mặt tương đương với 90 sân khúc côn cầu Olympic, thu hút hàng triệu khách trượt băng và du lịch.
Đặc biệt, kênh đào Rideau được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2007 do những giá trị lịch sử và giải trí đặc biệt mà nó mang lại.
Theo DuLichVietNam
Với đặc thù rất khó khăn trong thủ tục xin visa và rất kén khách, tour Canada được xem là một trong những đường tour khó làm với hầu hết các công ty du lịch. Hiện nay, Du lịch Hoàn Mỹ là một trong số rất ít công ty tổ chức thành công tour du lich Canada dành riêng cho khách lẻ khởi hành mỗi tháng 1 đoàn.
Du khách có thể tham khảo:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét