Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Du lịch Canada - Những điều thú vị về đất nước Canada

Du lịch Canada - Nhắc đến Canada là nhắc đến quốc gia được xem là “chịu chi” cho lĩnh vực giáo dục nhất khi mà mỗi năm chính phủ Canada luôn dành một khoản ngân sách lớn đầu tư cho lĩnh vực giáo dục vì giáo dục được xem là mối quan tâm hàng đầu của người dân Canada. 
Nhắc đến Canada, không thể không nhắc đến các trường đại học hàng đầu thế giới với chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế, hiện đại vì vậy số lượng sinh viên đi du học Canada luôn chiếm số đông và xu hướng này chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt. Bên cạnh đó, nhắc đến quốc gia này người ta sẽ không thể không nhắc đến các chính sách an sinh xã hội khi mà Canada được mệnh danh là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới, ngoài ra còn vô vàn những điều thú vị về các  phong tục, tập quán văn hóa Canada.


Để giúp các bạn có những góc nhìn mới mẻ về đất nước Canada, duhoccanada.org.vn xin giới thiệu bài viết 12 điều thú vị về đất nước Canada, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những điều thú vị về quốc gia này.
12 điều thú vị về đất nước Canada:
1.Ở Canada, hơn 35 năm qua, tất cả thư từ đều không được chuyển phát nhanh vào ngày thứ 7.
2. Tên Canada được đặt thực chất là do một sự nhầm lẫn. Khi Jaques Cartier nhà thám hiểm người Pháp đến nơi này, ông đã gặp người bản xứ, người bản xứ chỉ vào tỉnh Quebec và bảo là “kanata” ( ngôi làng nhỏ ). Từ đó, tên Canada được sử dụng cho cả lãnh thổ Canada rộng lớn.
3.Canada có diện tích khoảng 9984670km2 và trên 6 múi giờ, mặc dù diện tích rộng lớn nhưng  Canada đã bị Mỹ xâm chiếm đến 2 lần
4.Ngôn ngữ chính thức của Canada là tiếng Pháp và tiếng Anh. Thế nhưng những con ngỗng của quốc gia này lại có một hệ ngôn ngữ riêng phong phú hơn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ngỗng Canada có đến 13 ngôn ngữ khác nhau từ lời chào, lời cảnh báo cho đến lời chia tay…
5.Canada  có các con đường dài nhất thế giới. Đường Yonge ở Ontario bắt đầu từ hồ Ontario và chạy về phía Bắc Ontario qua biên giới tiểu bang Minnesota với tổng khoảng cách gần 2000 km.
6.Canada có đường bờ biển dài nhất thế giới với chiều dài 202 080 km
7.Montreal là nơi có nhiều nhà thờ đẹp và thường được gọi là thành phố của các vị thánh hoặc thành phố của một trăm tháp chuông.
 8. Khúc côn cầu  được xem là môn thể thao mùa đông được người dân Canada yêu thích nhất. Qua nhiều thế hệ, giới trẻ Canada luôn được chơi khúc côn cầu tại trường, trong đội bóng hoặc trên cả đường phố, còn trẻ em thì sưu tầm các thẻ bài về khúc côn cầu.
9. Người  dân Canada tiêu thụ nhiều pho mai và bột ngô nhất thế giới
10.Canada trở thành một quốc gia chính thức vào năm 1867 nhưng cho  đến ngày 15 tháng 2 năm 1965, Canada mới có quốc kỳ.
11.Canada có xây dựng cầu vượt sinh thái an toàn nhất dành cho động vật. Những chiếc cầu vượt sinh thái này được xây dựng ở Vườn quốc gia Banff thuộc Alberta, Canada. Trong khu vườn này có tới 41 cầu, trong đó có 6 cầu vượt và 35 cầu hầm giúp động vật sang đường mà không bị các phương tiện giao thông va chạm. Từ khi những cây cầu này được xây dựng, 11 loài động vật có vú như gấu, nai… đi qua khoảng hơn 200.000 lần.
 12 Toronro là thành phố lớn nhất của Canada với dân số hơn 2,7 triệu người. Những cư dân của Toronto có bằng Đại học nhiều hơn bất kì cư dân ở các thành phố lớn nào trên thế giới.

Theo Du hoc Canada
Với đặc thù rất khó khăn trong thủ tục xin visa và rất kén khách, tour Canada được xem là một trong những đường tour khó làm với hầu hết các công ty du lịch. Hiện nay, Du lịch Hoàn Mỹ là một trong số rất ít công ty tổ chức thành công tour du lịch Canada dành riêng cho khách lẻ khởi hành mỗi tháng 1 đoànAlaska, Rocky Mountains - Điểm mới tour Canada, Tour độc, duy nhất có tại Hoàn Mỹ.

Du khách có thể tham khảo:
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336

1 nhận xét: