Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Du lịch Canada đón Giáng sinh và Năm mới

Đất nước Canađa xinh đẹp luôn là điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, ngay cả trong mùa đông lạnh giá.




Bằng chứng là, dù chỉ mới được giới thiệu chưa đầy 1 tháng, đến nay, đã có hơn 15 du khách Việt đăng ký tham gia tour du lịch Canada đón Giáng sinh và Năm mới do Công ty Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức vào ngày 23/12/2011.

Từ TP Hồ Chí Minh, trải qua hơn 17 giờ bay (quá cảnh tại sân bay Đài Bắc), Vancouver hiện ra dưới mắt du khách giữa những rừng thông xanh ngắt bạt ngàn, những dãy núi trùng điệp. Thành phố Vancouver là nơi duy nhất ở Canada không bị đóng băng vào mùa đông. Trong lòng thành phố là công viên đô thị lớn nhất thế giới - Stanley Park - vốn là một cánh rừng nguyên sinh có diện tích 400ha. Đến thăm nơi này du khách có thể ngoạn cảnh từ các đài vọng, ngồi xe do ngựa kéo hay chọn một nơi thật vắng để thưởng thức sự yên tĩnh của thiên nhiên... Cách công viên không xa là cầu treo Capilano dành cho người đi bộ dài 137m, được làm vào năm 1899, bắc qua vực sâu 91m. Đi trên cầu treo được thiết kế chắc chắn và an toàn trước vực sâu đu đưa theo gió, chỉ có những người có thần kinh "thép" mới có thể hoàn tất được lộ trình. Ngoài ra, Vancouver còn có vô số điểm tham quan thú vị cuốn hút du khách không muốn rời đi như góc đường Cambie và Water với chiếc đồng hồ cổ xưa chạy bằng hơi nước; khu phố Tàu với công viên Trung Sơn được xây dựng theo kiểu đình viên Nam Giang duy nhất ngoài lãnh thổ Trung Quốc hay sang đảo Victoria - thủ phủ bang British Columbia thăm công viên Butchart và thưởng thức những chương trình biểu diễn tạp kỹ ngoài trời. Vẻ đẹp của công viên Butchart được ca ngợi là vượt thời gian bởi ngay cả vào mùa đông lạnh giá, cây và hoa trong vườn cũng không hề ngủ.

tin tuc, tin du lich, du lich hoan my, dulichhoanmy, du lich canada

Đoàn khách của Du lịch Hoàn Mỹ tham quan công viên Butchart

Mấy năm gần đây, khi dân Anh quốc than phiền rằng nước Anh ngày càng ít tuyết, mưa nhiều hơn, thì ở Canada mùa đông kéo khá dài, tuyết phủ trắng xoá. Rải rác khắp đất nước Canada rộng lớn là vô số khu phức hợp nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí và luyện tập các môn thể thao mùa đông nổi tiếng như Grouse Mountain (Vancouver), Mont Tremblant (Quebec), Whistler Blackcomb (British Columbia)... Thế nhưng, địa điểm được người dân Canada và du khách yêu thích nhất chính là kênh đào Rideau tọa lạc tại thủ đô Ottawa. Đừng ngạc nhiên bởi vào mùa hè, kênh mới thật là kênh với tấp nập thuyền bè qua lại. Còn vào mùa đông, dòng kênh đóng băng dày đến 30cm, trở thành sân trượt băng thiên nhiên độc đáo và dài nhất thế giới với chiều dài lên đến 7,8 km, tương đương với bề mặt của 90 sân hockey.

tin du lich, du lich hoan my, dulichhoanmy, tin tuc, du lich canada
Sân trượt băng Rideau, Ottawa
Trong hành trình du lịch  Canada, từ Ottawa, ngồi xe thêm 2 tiếng, du khách sẽ đến Montreal - thủ phủ của bang Quebec - nơi hội tụ tuyệt vời giữa hai nền văn hóa Pháp và Anglo-Saxons, nổi tiếng với truyền thống lịch sử lâu đời, kiến trúc tinh xảo, nhà hàng ăn uống hảo hạng và các cửa hiệu thời trang cao cấp. Cái tên Montreal được phỏng theo tên của đỉnh núi cao nhất trong các dãy núi đá vôi ở vùng này - đỉnh Royal. Không chỉ là địa điểm lý tưởng để du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố, đỉnh Royal còn là nơi tọa lạc của nhà thờ Saint Joseph's Oratory (còn gọi là đền Thờ Thánh Giuse), mỗi năm đón hơn hai triệu lượt du khách đến hành hương. Cách Montreal không xa là thành phố cổ Quebec nằm kề bên dòng sông thơ mộng St. Lawrence. Đến đây, men theo những con đường nhỏ ngập trong tuyết trắng, xem các màn biểu diễn của các nghệ sĩ đường phố, nghe tiếng Pháp ồn ả xung quanh dễ khiến du khách dù ở Bắc Mỹ mà cảm thấy như mình đang đứng giữa một Paris cổ kính.
Ontario là điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình 12 ngày du lịch Canada. Du lịch Hoàn Mỹ đã khéo léo sắp xếp để du khách đến thác Niagara - kỳ quan thiên nhiên đặc sắc nằm giữa biên giới hai nước Mỹ và Canada, thưởng thức chương trình pháo hoa đặc sắc trước khi quay về Toronto đón giao thừa tại khu vực tháp truyền hình kiêm đài quan sát CN Tower, hòa cùng không khí tưng bừng đón năm mới khắp nẻo đường từ bến du thuyền, nhà hàng, quán bar, khu vui chơi cho đến những không gian hoành tráng dành riêng cho việc thỏa mãn thú vui mua sắm của du khách. Rất có thể bạn sẽ là thành viên đoàn du khách Việt đầu tiên tham gia chương trình du lịch Canada đón giáng sinh và Năm mới của Du lịch Hoàn Mỹ. Vì vậy, hãy chuẩn bị kỹ hành lý mang theo bao gồm các loại quần áo ấm, ủng, khăn quàng cổ, mũ che tai, găng tay để hoàn toàn thoải mái và tự tin khám phá thiên đường tuyết trắng Canada giữa mùa đông lạnh giá. Được biết, đây là tour Canada thứ 4 được tổ chức sau thành công của chùm 3 tour "Thưởng ngoạn mùa thu Canada" khởi hành trong tháng 8, 9 và tháng 10 với hơn 70 khách tham gia.
Liên hệ: Du lịch Hoàn Mỹ, 273 B An Dương Vương, P.3, Q.5. TPHCM. ĐT: (84 -8) 38336336 Fax: (84-8 3835250) website: www.dulichhoanmy.com
Theo Tuổi Trẻ - Ngày 7/11/2011
icon_content
Chương trình tour tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét