Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Du lịch Canada - Những điểm đến đầy sắc màu ở Canada

Du lịch Canada - Canada tuy không nổi bật theo kiểu ồn ào như người hàng xóm Mỹ nhưng cũng tràn ngập sắc màu và nét duyên dáng toát ra từ những thành phố từ đông sang tây.
CN Tower, Toronto, bang Ontario.

Tháp CN – CN Tower là biểu tượng cho hình ảnh của Toronto. Công trình cao 553,33 m là khối kiến trúc độc lập cao nhất kể từ khi được khánh thành năm 1975 đến năm 2007. Du khách hiện có thể ăn tối trên nhà hàng quay và ngắm toàn cảnh thành phố trong không gian lãng mạn.
Canadian National Tower, là một ngọn tháp nổi tiếng thế giới với độ cao 553,33m trong khoảng thời gian từ năm 1975 đến năm 2007, là kết cấu độc lập cao nhất thế giới nằm trên đất liền.


Một nước Pháp êm đềm ở Canada

Có lẽ gọi một nước Pháp nằm trong Canada thì đúng hơn là nước Pháp thu nhỏ, bởi chỉ với Quebec tuy là một tỉnh nhưng có diện tích lớn hơn nước Pháp ba lần. Đây là nơi mà người Pháp di cư đến vào khoảng thế kỷ 16. Sau này khi Canada tuyên bố độc lập, Quebec là một tỉnh đông dân người Pháp, nằm trong một quốc gia đông dân Anh sinh sống.

Tỉnh Quebec có nhiều thành phố, nhưng nổi bật nhất là Quebec City và Montreal. Quebec City có kiến trúc rất giống Paris với các tòa nhà thấp tầng, làm bằng đá thiên nhiên màu xám nhạt, cửa sổ cao, ban công rộng và sân vườn được thiết kế rất hài hòa.

Ở đây có các khu phố cổ với những con đường lát đá chỉ vừa cho hai chiếc xe ngựa đi ngược chiều, cùng những quán ăn nhỏ xinh cho chừng 40-50 thực khách. Phía trước hiên nhà là những chậu bông tím, đỏ treo lủng lẳng. Tòa thị chính của thành phố nhìn ra sông St. Laurent thơ mộng gợi nhớ dòng sông Seine giữa thủ đô Paris tráng lệ.

Bên cạnh đó là tượng đài các vĩ nhân gắn với vùng đất này, cùng những khẩu thần công bằng thép uy nghi, tráng lệ đặt trong công viên lịch sử Quốc gia. Chiều thu lá vàng, nắng vàng biến thành cổ Quebec thành một bức tranh siêu thực làm mê mẩn những ai yêu thích nghệ thuật chụp ảnh.
Chiến tranh đã lùi xa hàng mấy thế kỷ, nhưng những bức tường thành nham nhở còn đó. Một quả bom trồi lên từ gốc cây cổ thụ, gợi nhớ những trận đánh kinh hoàng năm xưa như một lời nhắc nhở buồn về chiến tranh mà người dân nơi đây phải gánh chịu.



Kiến trúc Pháp in đậm dấu ấn ở Canada - Ảnh: Phan Huê
Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Quebec - Ảnh: DL Hoàn Mỹ
Cũng như Quebec City, Montreal khá êm đềm với những con đường nhỏ, biệt thự đá, bến cảng xưa và những công viên lớn. Bao quanh tòa thị chính hàng trăm tuổi là quảng trường, công viên, đài phun nước cùng những pho tượng bằng thép.
Lâu lâu những chiếc xe ngựa bằng gỗ chở khách chạy qua làm khuấy động không gian yên ắng. Ánh nắng chiều thu quý như một đặc sản ở xứ này nên các quán trên vỉa hè có nhiều khách vừa uống bia vừa tắm nắng. Họ để đầu trần, mặc quần áo ngắn nhất có thể, miệng luôn cười tươi khi có du khách nào đó đưa máy lên chụp một bức ảnh.
Cả Montreal và Quebec City đều coi tiếng Pháp là ngôn ngữ chính, nên từ các biển hiệu chỉ đường, thực đơn trong nhà hàng đến câu chào hỏi đầu tiên, tất cả đều là tiếng Pháp. Điều thú vị là giữa không gian văn hóa Pháp lại nổi lên những quán phở Việt Nam rất đông khách. 
Theo chị Bích Hà - Hội Doanh nhân và trí thức Việt kiều (Avobic), món ăn Việt Nam rất được ưa chuộng tại Canada. Vào quán có thể dễ dàng nhận thấy những thực khách Canada thích thú bên tô phở "xe lửa" nghi ngút khói.
Theo Xzone
Với đặc thù rất khó khăn trong thủ tục xin visa và rất kén khách, tour du lịch Canada được xem là một trong những đường tour khó làm với hầu hết các công ty du lịch. Hiện nay, Du lịch Hoàn Mỹ là một trong số rất ít công ty tổ chức thành công tour du lich Canada dành riêng cho khách lẻ khởi hành mỗi tháng 1 đoàn.
Du khách có thể tham khảo:
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét