Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Du lịch Canada - Bạn có thích dạo chơi Montreal miễn phí ?

Du lịch Canada - Montreal, thành phố đông dân thứ nhì của Canada, đón mùa hè với hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Nhưng đặc biệt nhất ở đây là du khách có thể tận hưởng nhiều thú vui này mà không tốn một xu!



Bạn có thể khám phá phố cổ Montreal với một người hướng dẫn địa phương chuyên nghiệp mà không tốn phí - Ảnh: cheapoair
Trong số những điểm tham quan du lịch miễn phí Montreal, có ít nhất sáu điểm được du khách địa phương lẫn người nước ngoài yêu thích khi đến thành phố lớn nhất tỉnh bang Quebec này.
Công viên Des Rapides ở khu LaSalle, một trong sáu công viên lớn ở Montreal, thật sự là một "ốc đảo" yên bình giữa lòng thành phố, cho phép những người muốn xa lánh nhịp sống ồn ào của đô thị mà không cần phải rời khỏi thành phố. 
Từ công viên trải rộng 30ha này, khách du lich Canada dễ dàng thu vào tầm mắt một cảnh quan tuyệt đẹp của những ghềnh thác khu vực Lachine, ngắm nhìn hơn 225 loài chim, trong đó có chim diệc xanh, loài động vật quý hiếm được bảo vệ. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động dưới nước như chèo xuồng, trượt nước hay đạp xe trên các đường mòn công viên để khám phá hệ động thực vật nơi đây.

Du khách dạo chơi ở công viên Rapides - Ảnh: messagerlasalle
Theo bình chọn của tuần báo Mỹ Time, con đường xe đạp ở kênh Lachine xếp thứ ba thế giới về những con đường xe đạp tốt nhất ở đô thị vào năm 2009. Và hiện nay, bất kỳ du khách nào khi đến Montreal đều không quên đến với con kênh Lachine, một trong những nơi cổ xưa nhất vùng Montreal và được công nhận là di tích lịch sử quốc gia của Canada.
Con đường xe đạp dài 14km rợp bóng cây xanh băng qua khu hải cảng cũ của thành phố và chạy dọc con kênh đến tận Lachine.
Dọc hai bên đường là những khu dã ngoại được tạo dựng để khách tham quan nghỉ ngơi sau những giờ rong ruổi trên lưng ngựa sắt ngắm những cấu trúc xây dựng từ thế kỷ 19. Bạn cũng có thể trải nghiệm chèo thuyền trên kênh... Những cửa hàng lưu niệm, các khu chợ địa phương... ở xung quanh kênh Lachine sẽ khiến du khách quên cả thời gian.
Đây là một trong những nơi được dân địa phương đặc biệt yêu thích và thường trở thành một biển người vào những ngày cuối tuần!

Đạp xe hay chạy bộ dọc kênh Lachine là niềm vui của dân địa phương lẫn khách du lịch phương xa - Ảnh: wordpress
Thưởng ngoạn các bảo tàng là một trong những điểm tham quan trong các hành trình du lịch Canada chính thống. Và tại Montreal, du khách tha hồ đến với nhiều bảo tàng giá trị mà không phải tốn phí vào cửa. Nếu muốn nhìn ngắm các hóa thạch khủng long, các loại khoáng sản, xác ướp Ai Cập hay bộ sưu tập về cổ sinh vật học, bảo tàng nhỏ Redpath thuộc Đại học McGill ở trung tâm Montrael sẽ rộng cửa đón tiếp bạn mà không thu tiền vé trong suốt thời gian mở cửa.
Tại Trung tâm kiến trúc Canada, du khách sẽ được miễn phí vào cửa sau 17g30 vào mỗi thứ năm. Bảo tàng Nghệ thuật Montreal, nơi trưng bày nhiều bộ sưu tập của các danh họa bậc thầy châu Âu, thì rộng cửa đón khách tự do suốt ngày trong tuần. Sau 16g mỗi thứ năm hay vào các ngày lễ, Bảo tàng Lịch sử trưng bày 10.000 năm lịch sử Canada, bao gồm bảo tàng của trẻ em, sẽ vào cửa tự do.
Những bảo tàng hoàn toàn miễn phí trong suốt thời gian mở cửa còn có Bảo tàng Điện ảnh, Bảo tàng Cite Historia trưng bày lịch sử Montreal từ năm 1726 ở phía bắc thành phố, Bảo tàng Ngân hàng Montreal, vườn hoa lâu đài Bảo tàng Ramzay...

Bảo tàng Redpath - Ảnh: wiki
Dạo chơi phố cổ Montreal nhưng muốn biết nhiều hơn lịch sử nơi này trong điều kiện phải thắt chặt hầu bao? Trang web Free Montreal Tours sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn sau khi nhận được đăng ký của bạn qua mạng tại trang web này. Sau đó, bạn sẽ được cung cấp một người hướng dẫn chuyên nghiệp để giúp bạn khám phá những điểm tham quan chính của khu phố cổ trong 75 phút.

Một góc phố cổ Montreal - Ảnh:  lijastyle
Với những du khách yêu thích âm nhạc sôi động, Piknic Electronic diễn ra vào chiều chủ nhật hằng tuần trên đồi Royal đối diện với công viên Jeanne-Mance ở khu vực đảo St Helena là một điểm đến lý tưởng. Vào thời điểm này, mọi ngả đường dẫn đến Piknic Electronic là những dòng người cuồn cuộn đổ về.
Nhiều nơi ở Montreal cũng có những điểm trình diễn ca nhạc miễn phí nhưng quy mô nhỏ hơn Piknic Electronic.

Lễ hội âm nhạc điện tử Piknic Electronik ở Montreal - Ảnh: canadanightlife
Tham quan nghĩa trang đang là một loại hình du lịch mới thu hút ngày càng nhiều du khách hiếu kỳ. Và khi đến với Notre-Dame-des-Neiges nằm giữa lòng ngọn núi nhỏ Royal, nghĩa trang lớn nhất khu vực Bắc Mỹ, du khách sẽ không còn cảm giác sợ hãi. Theo dân địa phương, nơi an nghỉ của rất nhiều nhân vật nổi tiếng không lúc nào vắng bóng khách tham quan!
Notre-Dame-des-Neiges thật sự là một "đô thị của người đã khuất" khi có gần 1 triệu người được an táng nơi đây từ năm 1855 với một số ngôi mộ là những tác phẩm điêu khắc tầm cỡ...

Mộ phần không khác gì một công trình nghệ thuật đặc sắc tại nghĩa trang Notre-Dame-des-Neiges - Ảnh: wordpress
Theo Dân Trí
Với đặc thù rất khó khăn trong thủ tục xin visa và rất kén khách, tour Canada được xem là một trong những đường tour khó làm với hầu hết các công ty du lịch. Hiện nay, Du lịch Hoàn Mỹ là một trong số rất ít công ty tổ chức thành công tour du lich Canada dành riêng cho khách lẻ khởi hành mỗi tháng 1 đoàn.
Du khách có thể tham khảo:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét