Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Du lịch Canada – Kinh nghiệm cho bạn khi ghé thăm Ottawa xinh đẹp

Du lich Canada – Với nhiều người, thủ đô Ottawa của Canada được nhắc đến như một nơi định cư lý tưởng, thiên đường sống năng động, tiện nghi và môi trường tuyệt vời cho con cái bạn. Thế nhưng đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi bạn đến với đất nước lá phong Canada rộng lớn. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin và kinh nghiệm giúp bạn có chuyến du lịch Ottawa thuận lợi và có những trải nghiệm đáng nhớ.

Thông tin chung về thủ đô Ottawa


Thành phố lớn thứ 4 và cũng là thủ đô của Canada này dường như không quá nổi bật trong danh sách những điểm du lịch Canada nhưng nếu đã đến đây một lần, bạn sẽ cảm nhận được ấn tượng vô cùng sâu sắc. Thủ đô Ottawa được khai sinh với cái tên Ottawa vào năm 1855 dưới thời Nữ hoàng Victoria và Canada còn là thuộc địa, phải đến năm 2001 thành phố mới có được sự hợp nhất như hiện nay. 

Ottawa nằm trên một đường kiến tạo địa chất thi thoảng mới hoạt động và người dân tại đây không xa lạ với những trận động đất với cường độ 4-5 độ Richter. Khí khí hậu mùa hè khô nóng và mùa đông nhiều tuyết lạnh là những nét đặc trưng bạn cần lưu ý khi muốn du lịch hay chuyển đến định cư tại thành phố này. Phương tiện quen thuộc dùng để di chuyển tại Ottawa là oto, xe máy và những phương tiện giao thông công cộng hay xe đạp cũng khá tiện lợi cho bạn lựa chọn khi muốn thăm quan thành phố. Đây là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn có chuyến du lịch Canada thăm thân nhân.

Vui chơi giải trí tại Ottawa


Nếu không tìm hiểu kỹ, có thể bạn sẽ bỏ lỡ một Ottawa đầy thú vị nhưng không hề phô trương trong những điểm du lịch nổi tiếng Canada. Đến với thủ đô Ottawa, những điểm đến như khu chợ ByWard; sòng bạc Casino du Lac Leamy; những điểm biển diễn nhạc sống như Zaphod Beeblerox, Fat Tuesdays, Rainbow Bistro, Irene’s Pub hay Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia… sẽ khiến bạn có khoảng thời gian cảm nhận văn hóa, giải trí tại đây vô cùng đa dạng. Ngoài ra, mỗi năm thành phố Ottawa còn tổ chức khoảng 60 sự kiện văn hóa lớn nhỏ. Dưới đây là một số thông tin giúp bạn có thể xác định thời gian đến với Ottawa phù hợp:

  • Lễ hội mùa đông Winterlude diễn ra trong 3 cuối tuần liên tiếp của tháng Hai trưng bày những bức tượng băng để mọi người chiêm ngưỡng và những hoạt động giải trí mùa đông.
  • Lễ hội Hoa tulip Canada diễn ra vào tháng 5, khi những bông tuyết cuối cùng đã tan và hơn 100 nghìn bông hoa thuộc 200 giống tulip sẽ tỏa sắc sẽ mang đến cho thành phổ vẻ rực rỡ vô cùng quyến rũ. Đây là số hoa được gia đình hoàng gia Hà Lan tặng từ năm 1945 để bày tỏ sự biết ơn Canada đã bảo vệ mẹ con công chúa trong Thế chiến Hai. Nếu bạn có ý định du lịch Ottawa, Canada vào mùa hè thì tháng 5 chính là lựa chọn lý tưởng.

  • Ottawa Bluesfest là một trong những lễ hội nhạc blue lớn nhất thế giới, diễn ra vào cuối tháng Sáu hàng năm.
  • Ngày Quốc khánh 1/7 của Canada sẽ khiến du khách thích thú khi có cơ hội thưởng thức những màn pháo hoa lung linh và đặc sắc tại thủ đô của “đất nước hình lá phong” này.
  • Lễ hội hóa trang SuperEX có lịch sử 120 năm là một phần nằm trong chương trình triển lãm sản phẩm nông nghiệp kéo dài 11 ngày cứ vào dịp tháng Tám mùa thu Canada.

Ẩm thực và mua sắm tại Ottawa


Sức mạnh ẩm thực là điều làm nên sự quyến rũ của thủ đô Ottawa, Canada hay bất cứ điểm du lịch nào khác. Tại đây, những món ăn rất đa dạng và bạn còn có thể tìm được những cửa hàng đồ chay tuyệt ngon. Một vài cái tên nổi bật bạn có thể ghé qua khi du lịch Ottawa có thể kể đến như nhà hàng Town; Beckta Dining & Wine hay quán café Fraser Café. Một điều đặc biệt là dù có mang phong cách ẩm thực nào được du nhập từ những vùng đất khác nhau trên thế giới thì những món ăn ở đây đều đảm bảo hương vị tươi mới khi được chế biến từ nguyên liệu ngay tại địa phương.


Khu chợ ByWard ở góc đường George và đường ByWard là chỗ tuyệt vời nhất để mua sắm ở Ottawa với bức tường gạch nâu có từ những năm 1840. Vào mùa hè, có tới 175 gian hàng lấp đầy khu chợ, bán đủ mọi loại thức ăn và đồ gia dụng. Góc phía đông khu chợ hiện cũng đang có được sự chú ý trong thời gian gần đây nhờ vào những quán thời trang. Bên cạnh chợ ByWard, du khách cũng có thể ghé thăm The Glebe để tìm mua đồ cổ và thưởng thức cà phê.

Với đặc thù rất khó khăn trong thủ tục xin visa và rất kén khách, tour Canada được xem là một trong những đường tour khó làm với hầu hết các công ty du lịch. Hiện nay, Du lịch Hoàn Mỹ là một trong số rất ít công ty tổ chức thành công tour du lịch Canada dành riêng cho khách lẻ khởi hành mỗi tháng 1 đoàn. Alaska, Rocky Mountains - Điểm mới tour du lịch Canada, Tour độc, duy nhất có tại Hoàn Mỹ.

Du khách có thể tham khảo:

Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336

0 nhận xét:

Đăng nhận xét