Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Du lịch Canada - 6 thủ đô xinh đẹp du khách nên ghé thăm năm 2016

Du lịch Canada - Danh sách 6 thủ đô ít được biết đến mà du khách nên ghé thăm trong năm 2016 do trang web tìm kiếm du lịch kayak.sg lựa chọn. Theo đó, du lịch theo kiểu dân hipster có thể trở thành những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong năm mới.


1. Zagreb, Croatia
Thủ đô Zagreb có một lịch sử giàu có và các truyền thuyết thú vị từ thời Đế quốc La Mã. Du khách nên ghé thăm pháo đài Medvedgrad, nằm trên đỉnh núi Medvednica. Từ pháo đài trên cao này, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố đẹp như tranh vẽ và khu vực ngoại ô lân cận xinh đẹp. Hãy nhớ mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong hành trình của bạn.

Những người đam mê lịch sử và yêu nghệ thuật nên tới thăm bảo tàng nghệ thuật Muzej Mimara ở thủ đô Zagreb. Bảo tàng có một bộ sưu tập ấn tượng và phong phú về những kiệt tác có từ thời tiền sử trải dài đến thời hiện đại.

Thời gian than quan tốt nhất là trong tháng 1.

2. Viêng Chăn, Lào
Thủ đô  Viêng Chăn là một thành phố có bề dày văn hóa và lịch sử, nên có rất nhiều địa điểm để du khách tham quan, khám phá như những công trình kiến trúc kiểu Pháp hay các ngôi chùa Phật giáo linh thiêng...

Được xây dựng trong những năm 1950, đài tưởng niệm liệt sĩ đặt ở trung tâm Viêng Chăn, nhằm tưởng nhớ tới những người đã hy sinh để bảo vệ nền độc lập của đất nước trong cuộc chiến tranh chống Pháp.
Nếu muốn chiêm ngưỡng, tìm hiểu trung tâm văn hóa tâm linh của người Lào, du khách hãy tới thăm ngôi chùa Si Muang – được coi là linh hồn của thành phố. Người Lào thường tới chùa Si Muang để cầu an, bình yên và hạnh phúc.

Khi màn đêm buông xuống, bạn hãy hòa mình vào cuộc sống của những người dân địa phương thân thiện tại bờ sông Mekong. Tại đây, du khách có thể tìm thấy một chợ đêm với đầy đủ các món ngon, đặc sản địa phương.

Thời gian tốt nhất để tới tham quan Viêng Chăn là tháng 3.

3. Ottawa, Canada

Từ chèo thuyền vượt ghềnh thác trên sông tới nhảy bungee, thủ đô Ottawa của Canada là điểm đến hoàn hảo cho những người tìm kiếm một cuộc phiêu lưu, thử thách. Bên cạnh đó, thành phố Ottawa cũng hấp dẫn du khách ở khía cạnh nghệ thuật và văn hóa đậm đà bản sắc.

Trung tâm nghệ thuật quốc gia là nơi thường diễn ra những buổi biểu diễn nghệ thuật uy tín dàn nhạc ấn tượng, các buổi trình diễn nhạc kịch và khiêu vũ điệu nghệ.

Nếu muốn tìm hiểu ẩm thực Canada, du khách nên đến quảng trường thương mại ByWard của Ottawa. Đây là khu chợ nông sản lâu đời nhất và rộng lớn nhất ở Canada. Các nhà bán lẻ địa phương bán tất cả mọi thứ, từ thực phẩm tươi sống đến các mặt hàng hiệu, thiết kế.

Tháng tốt nhất để tham quan là tháng 4.

4. Tbilisi, Georgia
Nằm trên một sườn đồi, giao lộ cổ kính của châu Âu này nổi bật với nhiều ngôi nhà cổ xưa có balcon, những nhà thờ duyên dáng và văn hóa café đường phố sôi động. 

Nổi bật trên đường chân trời ở thị trấn cổ là pháo đài Nariqala, một thành trì quân sự đã có từ thế kỷ thứ 4. Nằm dưới chân pháo đài là nơi sôi nổi, sầm uất nhất của thành phố - Abanotubani với các bể tắm lưu huỳnh công cộng nổi tiếng ở Tbilisi.

Dọc lối vào những nhà tắm công cộng có niên đại hàng thế kỷ này, du khách sẽ được ngắm những mái vòm đặc biệt xây bằng gạch và các con đường lát gạch tỉ mỉ, công phu . Mùi lưu huỳnh có thể gây khó chịu cho nhiều người nhưng theo kinh nghiệm của nhiều du khách đi trước thì bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm thú vị này.

Tháng tốt nhất để thăm quan là tháng 6.

5. Canberra, Úc
Không nhiều người biết thành phố thủ đô Canberra của Úc là nơi có hồ nhân tạo Burley Griffin nổi tiếng. Những điểm thăm quan khác du khách không nên bỏ qua là Bảo tàng quốc gia của Úc, Trung tâm khoa học và công nghệ quốc gia Questacon và Thư viện quốc gia.

Kể cả trong những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, bạn cũng nên bước ra khỏi những căn phòng, tòa nhà tiện nghi, sang trọng để khám phá thành phố, hoặc đơn giản là ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp của thành phố từ độ cao 195m tại tòa tháp Black Mountain.

Những ai yêu thích thế giới động vật hoang dã có thể đến chiêm ngưỡng các loài động vật kỳ lạ cũng như tìm hiểu các loại thực vật đặc hữu tại khu bảo tồn thiên nhiên Tidbinbilla. 

Tháng tốt nhất để tham quan: tháng 9.

6. Brasilia, Brazil
Những người yêu thiên nhiên sẽ thấy lựa chọn của mình là đúng đắn khi tới Parque Nacional de Brasilia (công viên quốc gia Brasília). Công viên này là nơi trú ngụ của các loài chim quý hiếm như Toco Toucan, những loài thú có mai lớn (Giant Armadillos) và trăn khổng lồ Anaconda… Chỉ cần một vài cái tên như vậy đã đủ để bạn tưởng tượng ra sự kỳ thú của các loài vật trong công viên.

Ngoài ra, du khách có thể đến thăm nhà nhà thờ lớn uy nghiêm của thành phố là Catedral Metropolitana. Xây dựng vào thế kỷ 16, đây là nhà thờ cổ nhất và rộng lớn nhất ở Mỹ Latinh.

Công viên thành phố Brasilia lớn hơn một chút so với công viên trung tâm của thành phố New York cũng là nơi rất sầm uất mà du khách nên ghé qua.

Tháng đẹp nhất để tham quan là tháng 10.

Không nổi tiếng như Toronto, Vancouver hay Quebec nhưng Ottawa lại mang trong mình nhiều công trình kiến trúc và văn hóa đáng để bạn một lần đặt chân đến.

Ottawa là một thành phố của những người yêu nghệ thuật và là môi trường lý tưởng cho những ai muốn một cuộc sống thanh bình, êm ả. Cũng giống một số thủ đô như Canberra (Australia) hay Ankara (Thổ Nhĩ Kỹ), Ottawa là nơi đặt bộ máy hành chính với các văn phòng chính phủ nhiều hơn là những công ty. Nhưng điều đó không làm cho nơi đây mất đi sự quyến rũ bởi có rất nhiều thứ để bạn khám phá trong một ngày.

Cách Toronto hay Montreal chỉ vài giờ lái xe, Ottawa được thành lập năm 1826 và có tên như ngày nay từ năm 1855. Nằm sát bên dòng sông Ottawa hiền hòa, thủ đô hơn 1,2 triệu người này sẽ luôn dang tay đón bạn dù là mùa xuân, hạ, thu hay đông.
Tòa nhà quốc hội tại thủ đô Ottawa

Thức dậy tại Fairmont Chateau Laurier, một khách sạn cổ mang phong cách lâu đài kiểu Pháp có tuổi đời 300 năm. Được xây từ đá sa thạch và tọa lạc tại vị trí lý tưởng, khách sạn trở thành một trong những điểm nhấn của thành phố. Sát cạnh đó là chợ ByWard - khu mua sắm chính, tòa nhà quốc hội và kênh Rideau.

Thẳng tiến đến là khu đồi Nghị Viện – Parliament Hill và kênh Rideau - công trình ghi dấu ấn của kỹ thuật xây dựng thế kỉ 19. Được đây dựng như một hào lũy để chống lại quân đội Mỹ trước đây, con kênh dẫn nước hòa vào dòng sông Ottawa, chảy qua những công viên, bảo tàng cùng các công trình lịch sử khác.

Nếu bạn muốn thử, hãy theo dấu chân những cư dân địa phương đi bộ dọc theo kênh và bờ sông rồi băng qua một trong 4 cây cầu gần đó. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe đạp khoảng nửa tiếng để trải nghiệm phong cảnh tươi mát xung quanh. Sát bên bờ kênh là dịch vụ RentABike với hơn 300 chiếc xe đạp để bạn thoải mái thả mình trên yên những chú “ngựa sắt”.

Khách DL Hoàn Mỹ tại Canada
Nguồn Tổng Hợp
Với đặc thù rất khó khăn trong thủ tục xin visa và rất kén khách, tour Canada được xem là một trong những đường tour khó làm với hầu hết các công ty du lịch. Hiện nay, Du lịch Hoàn Mỹ là một trong số rất ít công ty tổ chức thành công tour du lịch Canada dành riêng cho khách lẻ khởi hành mỗi tháng 1 đoànAlaska, Rocky Mountains - Điểm mới tour Canada, Tour độc, duy nhất có tại Hoàn Mỹ.

Du khách có thể tham khảo:
Tư vấn và liên hệ:
+ Địa chỉ: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, Tp.HCM
+ Điện thoại: (84-8) 38.336.336
Trao đổi liên kết: tour du lich brazil,  tour du lịch mỹtua du lịch mỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét